Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Google search engine
HomeHà NộiMẹ Hà Nội cho con đi tàu hỏa khám phá, du lịch...

Mẹ Hà Nội cho con đi tàu hỏa khám phá, du lịch Hải Phòng trong ngày

Ba bà mẹ trẻ có con nhỏ đã có một chuyến đi mệt mỏi nhưng rất vui với nhiều trải nghiệm thú vị.

Xem thêm: Du lịch Hải Phòng

Chị Minh Thư, 34 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, vừa có chuyến du lịch Du lịch hải phòng với các con của họ vào đầu tháng Ba. Chuyến đi có 3 bà mẹ trẻ và 4 trẻ em (ba trai, một gái, độ tuổi từ 5 đến 9). Do các con chưa từng đi tàu nên chị Thu chọn phương tiện này để di chuyển từ Hà Nội.

Chuyến đi phải di chuyển nhiều nên chị Thư lưu ý chỉ phù hợp với trẻ từ 5 tuổi trở lên và mẹ đi cùng không được say tàu xe.  Ảnh: NVCC.

Chuyến đi phải di chuyển nhiều nên chị Thư lưu ý chỉ phù hợp với trẻ từ 5 tuổi trở lên và mẹ đi cùng không được say tàu xe. Ảnh: NVCC.

Hành trình Du lịch hải phòng nhóm gồm Hà Nội – Đồ Sơn – Dinh Bảo Đại – Hòn Dấu resort (Hòn Dấu) – Đảo Hòn Dấu – Chợ Đọ – Chợ Cố Đạo.

5h sáng, ba gia đình đã có mặt tại ga Trần Quý Cáp để chuẩn bị lên tàu đón chuyến tàu 6h. Mọi người tranh thủ ăn uống trên tàu với đồ ăn chuẩn bị sẵn từ nhà, sau đó ngồi nghỉ ngơi thư giãn khi về đến Hải Phòng. Giá vé tàu 85.000 đồng một người, nếu mua vé khứ hồi sẽ được giảm 10% đến hết ngày 31/3.

Các em nhỏ rất thích ra biển chơi.  Ảnh: NVCC.

Các em nhỏ rất thích ra biển chơi. Ảnh: NVCC.

8h20 tàu đến ga Hải Phòng. Sau đó, cả nhóm đi taxi về Đồ Sơn với giá 100.000 đồng, tương đương số tiền đi xe của cả nhóm. Điểm đến đầu tiên mà bà mẹ trẻ đưa con đến là Dinh vua Bảo Đại. Giá vé vào cổng người lớn là 20.000 đồng, trẻ em 10.000 đồng.

Theo chị Thu, không khí ở đây trong lành, các hướng đều có hướng nhìn ra biển. Trẻ em có thể chạy, nhảy và khám phá. Sau đó, chị Thu đưa con ra biển nghịch nước nhưng không tắm.

Sau đó đoàn bắt taxi đến khu du lịch Hòn Dấu, cách Dinh Vua khoảng một km. Giá vé vào cổng là 30.000 đồng cho người lớn, 10.000 đồng cho trẻ em. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”. Bốn đứa trẻ rất thích không gian này vì có vườn bách thú, nhiều trò chơi và tiểu cảnh. Tham quan một lúc, mọi người cùng nhau đi ăn trưa.

Đồ ăn trưa mà chị Thu mang từ Hà Nội về là những món nhỏ như bánh mì, bơ, sữa, pate, bánh ngọt, nước suối và hoa quả. Ăn xong chị cho các con nghỉ ngơi đến 13h thì lên tàu ra đảo Hòn Dấu. Đây là mùa lễ hội nên rất đông du khách đến đây. Đa số người dân ra đảo làm lễ nên thuyền ra vào tấp nập. Các em nhỏ được trải nghiệm chuyến tàu và đều rất thích thú.

Trên đảo, mọi người đi xem hầu đồng tại Miếu Nam Thần Hải Vương, leo lên ngọn hải đăng khám phá (giá vé người lớn 6.000 đồng, trẻ em miễn phí). Bốn vị khách nhí tỏ ra rất hào hứng với hoạt động này nên đã tự mình leo lên ngọn hải đăng mà không cần mẹ bế hay cõng.

Chị Thu cho biết quyết định đi thăm thêm đảo Hòn Dấu là đúng đắn vì biển ngoài trời trong, đẹp và sạch, không khí thoáng mát. Vé tàu 90.000đ, trẻ em miễn phí.

Các bé đều rất háo hức khám phá mọi thứ xung quanh nơi mình đến chơi.  Ảnh: NVCC.

Các bé đều rất háo hức khám phá mọi thứ xung quanh nơi mình đến chơi. Ảnh: NVCC.

15h đoàn lên tàu về lại đất liền sau đó bắt taxi về thành phố. Tại đây, cả nhóm tranh thủ đi chợ Đọ, chợ Cố Đạo. Chợ Cố Đạo được ví như “thiên đường ăn uống” với đủ các món ăn. Chị Thu cho biết món nào ở đây cũng ngon nên ai cũng muốn ăn thử. Bánh đa cua đồng giá 50.000 đồng một tô. Mọi người còn gọi thêm các món như sứa, gỏi chân gà, bánh bèo, gà … Đoàn ra ga lên tàu lúc 18h30, hơn 21h về đến Hà Nội.

Chuyến đi chơi Du lịch hải phòng Chị Thu và các con tuy mệt nhưng ai cũng rất vui. Bốn du khách nhí sau chuyến đi về đã liên tục nói với mẹ: “Mẹ ơi, mai đi”. Tổng chi phí cho chuyến đi này là 600.000 đồng một gia đình (bao gồm cả mẹ và con).

Do lịch trình đi du lịch liên tục nên chị Thu lưu ý các gia đình có ý định cho con đi du lịch nên đợi con lớn, từ 5 tuổi trở lên sẽ phù hợp hơn. Cha mẹ chuẩn bị thêm quần áo cho con vì trẻ chơi dưới nước, cát biển sẽ bẩn và ướt.

Theo Anh Minh / Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Hải Phòng tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: cẩm nang du lịch iVIVU.com